Tuesday, 27 October 2015

Tác hại của kiểu ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân quá nhiều có thể dẫn đến đau lưng, cổ mạn tính và gây ra các vấn đề về tĩnh mạch.
Ngồi vắt chéo chân là thói quen của nhiều người nhưng dưới tác động của một số mệnh nguyên tố như thời gian, phong thái này có trạng thái gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là xet nghiem mien dich những điều bạn cho nên biết về phong thái ngồi vắt chéo chân bởi vì Lifehacks đưa ra.
Tác hại của kiểu ngồi vắt chéo chân
Tạm thời làm tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu đồng cân ra ngồi vắt chéo chân sẽ làm tăng áp huyết của bạn nhưng đồng cân trong chốc lát. Tư thế ngồi này chẳng thể dẫn đến huyết áp cao. 

Có trạng thái dẫn đến đau lưng và đau cổ

Theo chuyên gia vật lý trị liệu chừng Vivian Eisenstadt, bạn sẽ có nguy cơ đau lưng và đau cổ nếu ngồi vắt chéo chân quá thường xuyên. Hông hơi xoắn lại khiến khung chậu mất thăng bằng, từ đó gây sức ép lên kìm giữ sống và dẫn đến danh thiếp cơn đau. "Ngồi vắt chéo chân liên tục quy hàng ngày, hàng tuần là một trong những nguyên do chính dẫn đến đau lưng, cổ và thoát vị đĩa đệm", Vivian cho biết. 

Liên quan đến tĩnh mạch mạng nhện và suy tĩnh mạch

Nhiều chuyên gia nhận định hiện tượng tĩnh mạch màng nhện bị gây ra vì gen, ánh nắng và đứng quá lâu. Tuy nhiên, mệnh khác lại cho rằng ngồi vắt véo chân cũng có thể là một nguyên nhân. Tiến sĩ Hooman Madyoon, thầy thuốc tim mạch tại Trung tâm y tế Cedars Sinai áp điệu thích: "Ngồi vắt chân làm tăng sức ép lên danh thiếp tĩnh mạch chịu bổn phận cường điệu máu về tim. Áp lực này ngăn cản lưu thông máu và có thể làm yếu đi mê hoặc tổn thương các tĩnh mạch ở chân, khiến máu bị rò rỉ gây nên hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện cùng danh thiếp vấn đề khác".

Tổn xót thương dây dưa thần kinh

Dây tâm thần hông là dây hổ lốn lớn nhất cơ thể. Mọi áp lực gây ra do phong thái ngồi vắt chéo chân đều có thể khiến dây dướng tâm thần hông bị tê, ngứa và lâu dần có trạng thái dẫn đến tổn thương. Cùng với thời gian, nếu không được cải thiện cơ thể sẽ luôn luôn bị đau nhức, mất khả năng đưa cổ chân và các ngón chân lên khi bước đi.

Để kì hạn chế nếp ngồi vắt chéo chân, bạn nên:
Tránh ngồi phong thái này liên tục trong 10-15 phút.
Sau mỗi 30 phút, đứng dậy và đi lại nếu được.
Sắm một chiếc ghế hỗ trợ phần lưng.
Cố gắng giữ 2 bàn chân trên đất và đầu gối tạo một góc 90 độ với mặt sàn.
xét nghiệm đâm hóa - Minh Nguyên

No comments:

Post a Comment